Thứ Sáu, 26 tháng 12, 2014

Lễ Thánh Gia Thất 28-12-2014 năm B

Lời Chúa:
“Khi hai ông bà đã làm xong mọi việc như Luật Chúa truyền,thì trở về nơi cư ngụ là Nadarét, miền Galilê.Còn Hài Nhi, ngày càng lớn lên, thêm vững mạnh, đầy khôn ngoan,và hằng được ân nghĩa cùng Thiên Chúa”
(Lc 2,39-40)
Con Thiên Chúa đã đến làm người trong một gia đình nhân loại. Gia đình đó gồm Chúa Giêsu, Đức Mẹ và Thánh Giuse, được gọi là Thánh Gia mà Giáo Hội mừng kính vào Chúa Nhật đầu tiên sau Lễ Giáng Sinh. Trong năm Tân Phúc-Âm-Hóa đời sống giáo xứ và các cộng đoàn sống đời thánh hiến 2015 này, vì gia đình sống đạo là nền tảng của đời sống giáo xứ và cũng là khởi đầu của các cộng đoàn sống đời Thánh hiến, và là trường đào tạo ơn gọi đầu tiên, nên hơn bao giờ hết, Thánh Gia trở thành một mẫu gương nổi bật cho các gia đình Kitô hữu noi theo. Các bài đọc hôm nay cho thấy vai trò và bổn phận mà mỗi thành viên trong gia đình phải có để kiến tạo một gia đình hạnh phúc; đồng thời cho thấy mỗi gia đình Kitô hữu đều được mời gọi nên thánh và sẽ được phúc lành mà Thiên Chúa hứa ban cho những gia đình sống theo ý Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin đoái thương nhậm lời chúng con nguyện và ban xuống muôn ơn lành giúp các gia đình chúng con trở nên những cộng đoàn thánh thiện và nhiệt tâm loan bao Tin Mừng theo gương Thánh Gia thất xưa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét