Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Tìm kiếm nước Trời

Thứ Năm Tuần II Mùa Vọng
Lời Chúa: Mt 11,11-15
 11"Tôi nói thật với anh em: trong số phàm nhân đã lọt lòng mẹ, chưa từng có ai cao trọng hơn ông Gioan Tẩy Giả. Tuy nhiên, kẻ nhỏ nhất trong Nước Trời còn cao trọng hơn ông. 12Từ thời ông Gioan Tẩy Giả cho đến bây giờ, Nước Trời phải đương đầu với sức mạnh, ai mạnh sức thì chiếm được. 13Cho đến ông Gioan, tất cả các ngôn sứ cũng như Lề Luật đều đã nói tiên tri. 14Và nếu anh em chịu tin lời tôi, thì ông Gioan chính là Êlia, người phải đến. 15Ai có tai thì nghe.
Suy niệm:
Gioan Tẩy giả. Ông là người cao trọng hơn tất cả mọi người phàm từ trước tới nay nghĩa là tới lúc Chúa Giêsu đến khai mở thời Tân Ước, thiết lập Nước Trời, vì ông được vinh dự dọn đường cho Đấng Messia, và khi Ngài đến, ông còn được vinh dự giới thiệu Ngài cho người ta biết.
 Nhưng từ nay trở đi, kẻ nhỏ nhất trong Nước Trời vẫn còn cao trọng hơn Gioan, bởi vì dù sao Gioan cũng thuộc thời Cựu Ước và phải dừng lại ở ngưỡng cửa Nước Trời, không hạnh phúc bằng kẻ ở trong thời Tân Ước và ở trong Nước Trời.
Cầu nguyện:

Xin giúp chúng con luôn đứng vững trước những trào lưu của xã hội đang loại trừ Thiên Chúa, đang cuốn hút trong đời sống hưởng thụ. Xin cho chúng con đang mê ngủ trong danh vọng trần gian được thức tỉnh mà quay trở về với Chúa. Xin Chúa giúp chúng con biết thức tỉnh trước những cạm bẫy của thế gian và ma quỷ. biết hoán cải để thực tâm quay trở về với Chúa tình thương. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét