Thứ Tư, 15 tháng 10, 2014

Lời Chúa Thứ 4 tuàn 28 TN

Lời Chúa: Lc 11, 37-41
37 Đức Giê-su đang nói, thì có một ông Pha-ri-sêu mời Người đến nhà dùng bữa. Tới nơi, Người liền vào bàn ăn.38Thấy vậy, ông Pha-ri-sêu lấy làm lạ vì Người không rửa tay trước bữa ăn.39 Nhưng Chúa nói với ông ấy rằng: “Thật, nhóm Pha-ri-sêu các người, bên ngoài chén đĩa, thì các người rửa sạch, nhưng bên trong các người thì đầy những chuyện cướp bóc, gian tà.40 Đồ ngốc! Đấng làm ra cái bên ngoài lại đã không làm ra cái bên trong sao?41 Tốt hơn, hãy bố thí những gì ở bên trong, thì bấy giờ mọi sự sẽ trở nên trong sạch cho các người.
Suy niệm: Khi Đức Chúa Giêsu,đến dùng cơm theo lời mời của một người Phanrisiêu ,Đức Chúa Giêsu ngồi vào bàn ăn mà không rửa tay trước khi ăn,đã tạo cho chủ nhà một thắc mắc về thói quen mà không thể thiếu.Đức Chúa Giêsu đã dùng dụ ngôn bên ngoài chén dĩa thì người phanrisiêu lau sạch, còn bên trong tâm hồn thì toàn những chuyện tham lam,chiếm đoạt và độc ác ,gian tà.Đức Chúa Giêsu Ngài muốn chúng ta phải sạch cả ngoài lẫn bên trong tâm hồn, khong nhơ uế,gian tà .Ngài cũng dạy cho ta cách tảy ô uế trong tâm hồn bằng cách hãy bố thí, giúp đỡ người nghèo khó.
Cầu nguyện : Lạy Chúa,chúng con tự tạo ra những khuôn khổ,bề ngoài trong gia đình mà quyên đi những những buổi cùng nhau đọc kinh tối thường nhật.Xin cho con biết lắng nghe của mọi thành viên gia đình tránh những thói quen không tốt.mà cùng nhau chia sẻ lời Chúa , mang ra thực hành. Cầu xin Chúa Giúp chúng con Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét