Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Thứ Sáu sau Chúa Nhật 27 Mùa Thường Niên


Nương Tựa Vào Chúa(Lc 11,15-26)
Phúc Âm: Lc 11, 15-26
"Nếu Ta nhờ ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ, ắt là nước Thiên Chúa đã đến giữa các ngươi rồi".
Khi ấy, (lúc Chúa Giêsu trừ quỷ), thì có mấy người trong dân chúng nói rằng: "Ông ta nhờ tướng quỷ Bêelgiêbút mà trừ quỷ". Mấy kẻ khác muốn thử Người, nên xin Người một dấu lạ từ trời xuống.
Nhưng Người biết ý của họ, liền phán: "Nước nào tự chia rẽ, sẽ diệt vong, và nhà cửa sẽ sụp đổ chồng chất lên nhau. Vậy nếu Satan cũng tự chia rẽ, thì nước nó làm sao đứng vững được? Bởi các ngươi bảo Ta nhờ Bêelgiêbút mà trừ quỷ, vậy nếu Ta nhờ Bêelgiêbút mà trừ quỷ, thì con cái các ngươi nhờ ai mà trừ? Bởi đó chính con cái các ngươi sẽ xét xử các ngươi. Nhưng nếu Ta nhờ ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ, ắt là nước Thiên Chúa đã đến giữa các ngươi rồi.
"Khi có người khoẻ mạnh và võ trang đầy đủ canh giữ nhà mình, thì của cải người đó được an toàn. Nhưng nếu có người mạnh hơn xông đến đánh bại hắn, thì sẽ tước hết khí giới hắn tin tưởng, và làm tiêu tán hết những gì đã tước đoạt. Ai không thuận với Ta là nghịch cùng Ta, và ai không thu góp với Ta là phân tán.
"Khi thần ô uế ra khỏi người nào, thì nó đi dông dài những nơi khô ráo, tìm chỗ nghỉ ngơi, nhưng không tìm được, nên nó nói rằng: "Ta sẽ trở lại nhà ta, nơi ta đã ra đi". Khi đến nơi, nó thấy nhà đó đã được quét sạch và sắp đặt ngăn nắp. Bấy giờ nó đi rủ bảy tà thần khác hung ác hơn nó, chúng vào cư ngụ ở đó. Và tình trạng sau cùng của người ấy trở nên tệ hại hơn trước".

Trong sự khổ cực, con người dễ bị cám dỗ bởi sự giàu sang và no đủ về thể xác từ cao lương mỹ vị đến ăn vận sa hoa, con người sẽ tìm đủ mọi cách bất kể phạm tội để đạt mục đích. Nhưng tất cả chỉ là phù vân sẽ trả lại phù vân,còn trong sự giàu sang thì con người dễ bị tự tôn ,dã có rồi lại muốn có thêm và cứ thêm nữa không còn biết đến mọi người chung quanh, cái có thêm đó phải chăng bằng tội lỗi, vì cái của  họ có người khác phải mất đi.Ma quỷ luôn cám dỗ con người để xa lìa Thiên Chúa và quê thật vinh phước của con người dâu phải chốn trần gian này, chỉ là chốn tầm gởi Vậy tại sao con người không trở về bên Cha Nhân Từ, nương tựa vào Cha để Ngài luôn gìn giữ thoát xa mọi chước cám dỗ trần gian.
Cầu Nguyện : Lậy Thiên Chúa Toàn năng , xin gìn giữ con Chúa ơi, vì chốn trần gian cạm bãy ma quỹ đang vây quanh con, xin Chúa ban Thánh Thần soi trí con xua tan những mưu chước của chúng ngõ hầu chỉ biết có Chúa là Tình Yêu là Bình an hạnh phúc thật Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét