Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

CHÚA NHẬT II MÙA CHAY

ĐỨC GIÊSU HIỂN DUNG TRÊN NÚI
Lời Chúa: Mc 9,2-10
"Ðây là Con Ta Yêu dấu, hãy vâng nghe lời Người" (Mc 9,7)
Chúa Giêsu vừa được Phêrô đại diện cho nhóm môn đệ tuyên xưng Chúa Giêsu là đấng Messia con Thiên Chúa hằng sống và ngay sau đó Chúa đã báo cho họ biết con đường khổ nạn và chết chóc mà Người sẽ phải đi qua để hoàn thành sứ mạng của Người. Đây quả thực là một viễn tượng kinh hoàng về một Đấng Cứu thế chẳng ai mà hiểu nổi.  Chính vì thế mà Phêrô đã tức tốc phản ứng ngay.  "Ông liền kéo riêng Người ra và bắt đầu trách Người"(Mt 13,22)  Khi làm như thế chắc Phêrô tưởng là mình làm đẹp lòng Chúa, ai dè ông lại nhận được một lời quở trách cực mạnh từ Đức Giêsu: "Satan, lui ra đàng sau Thầy! Vì tư tưởng của anh không phải là tư tưởng của Thiên Chúa, mà là của loài Người"(Mt 16,23). Sau đó, Đức Giêsu còn đòi hỏi thêm: "Ai muốn theo tôi phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo"(Mc 8,34). Chúa muốn con đường mà Chúa đi cũng là con đường của các môn đệ Người. Phêrô đã thật sự choáng váng và cả các môn đệ khác cũng thế.
Trên đường đi đến Giê-ru-sa-lem, là nơi Chúa Giêsu sẽ bị đóng đinh, Chúa bày tỏ Vinh Quang của Người cho các môn đệ. Sự kiện biến hình của Chúa Giêsu tiên đoán sự sống lại của Người. Cũng như thế, đối với những người theo Chúa, "nếu chúng ta đã chết với Chúa Kitô, thì chúng ta tin chắc rằng chúng ta cũng sẽ được sống với Chúa Kitô" (Romans 6:8).

Cầu nguyện:  Lạy Thiên Chúa là Cha toàn năng hằng hữu, Cha đã tỏ cho chúng con thấy quyền năng và tình thương của Cha qua Đức Giêsu Kitô. Xin cho chúng con luôn trung thành bước theo Người, thực thi lời Người truyền dạy, để cùng được dự phần vinh quang với Người. Người hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét