Thứ Năm, 12 tháng 2, 2015

thứ sáu tuần 5 thường niên

Thứ Sáu Tuần V Mùa Thường Niên
Lời Chúa:  Mc 7,31-37
"Chúa Giêsu ngước mắt lên trời và nói: 'Epphata', nghĩa là hãy mở ra." (Mc 7,34)
Chúa Giêsu nói Epphata (Hãy mở ra), tiếng nầy ngày nay được phụng vụ dùng lại trong bí tích Rửa tội. Khi đọc câu đó, Linh mục cũng đưa tay sờ vào miệng và tai người thụ tẩy.

Có những người vì một lý do nào đó nên không "nói" lên được nỗi lòng của mình, và cũng không "nghe" được nỗi lòng của người khác. Có lẽ vì không có người tế nhị biết lắng nghe họ và không khéo léo khuyến khích họ nói. "Có mắt miệng không nhìn không nói ; có mũi tai không ngửi không nghe" (Tv 115,5-6). Lời Thánh Vịnh này ám chỉ dân ngoại và những tượng thần của họ, không thấy những kỳ công của Thiên Chúa và không biết ngợi khen Ngài. Nhưng cũng đúng cho tôi nữa, vì nhiều khi tôi cũng như câm điếc đối với Chúa. Căn bệnh khiến người ta sống bên cạnh nhau mà không hề để ý tới nhau và quan tâm cho nhau.
Cầu nguyện:  Xin quyền năng Chúa mở tai chúng con để có thể nghe được tiếng Chúa. Xin mở miệng chúng con để có thể ca khen danh Chúa. Xin mở mắt chúng con để có thể thấy những mảnh đời bất hạnh mà cảm thông nâng đỡ. Xin hãy mở tay chúng con để có thể đón nhận nhau trong yêu thương chân thành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét