Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

Thứ Bảy Tuần I Mùa Chay

Lời Chúa:  Mt 5,43-48
"Hãy yêu thương thù địch và làm ơn cho những kẻ ghét các con; hãy cầu nguyện cho những ai bắt bớ và nguyền rủa các con." (Mt 5,44)
Chúa dạy môn đệ phải biết sống một cách cao hơn: "Các con đã nghe dạy: Ngươi hãy yêu thân nhân, và hãy thù ghét địch thù. Còn Ta, Ta bảo các con: Hãy yêu thương thù địch và làm ơn cho những kẻ ghét các con; hãy cầu nguyện cho những ai bắt bớ và nguyền rủa các con" - Lý do cũng cao hơn: "các con hãy nên hoàn hảo như Cha các con trên trời là Đấng hoàn hảo"

Cầu nguyện: Lạy Chúa, tình yêu của Chúa khác hẳn chúng con. Tình yêu của Chúa luôn ân cần đối với người thánh thiện cũng như kẻ tội lỗi. Chúa cho mưa xuống trên người lành cũng như kẻ dữ. Chúa yêu chúng con không phải vì chúng con đáng yêu mà quan yếu là vì Chúa là tình yêu. Xin giúp chúng con biết lấy tình yêu ấy mà đối xử với nhau. Xin loại trừ nơi chúng con tính bè phái, óc cục bộ để chúng con biết yêu mến mọi người. Xin giúp chúng con biết sống yêu thương nhau thay cho những tranh chấp, hận thù và chia rẽ. Xin giúp chúng con biết nhìn nhận nhau là anh em để chúng con luôn kính trọng và tha thứ cho nhau. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét