Chủ Nhật, 15 tháng 2, 2015

THỨ BA TUẦN 6 THƯỜNG NIÊN


Lời Chúa 
Mc 8,14-21
Người răn bảo các ông:
"Anh em phải coi chừng,phải đề phòng men Pharisêu
và men Hêrôđê!" (Mc 8,15)
 Những người Pharisêu vẫn không chịu tin Chúa. Họ còn đòi hỏi dấu lạ từ trời (Mc 8,11-13). Bên cạnh họ chúng ta còn thấy có cả những người thuộc phái Hêrôđê. Những người này chỉ lo những chuyện chính trị và bảo vệ quyền lợi vật chất của họ, cho nên phép lạ hóa bánh ra nhiều, cũng chẳng giúp cho họ hiểu được điều gì. Chính vì vậy mà Chúa phải khuyến cáo các môn đệ mình: "Anh em phải coi chừng men Pharisêu và men Hêrôđê" (Mc 8,15).
Vâng, hãy coi chừng men của nhóm Pharisêu và Hêrôđê. Bởi vì, con người thường dễ nhiễm lây những tật xấu hơn là tập được những đức tính tốt. Những cái xấu của những người Pharisêu và Hêrôđê là gì thì chúng ta đều đã biết: giả hình, tội lỗi, bất công, tham lam, khoe khoang, phô trương, kiêu ngạo, ích kỷ v.v…

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin hãy đến và giúp cho chúng con can đảm dám lội ngược dòng, để chúng con sống giữa thế gian nhưng không thuộc về thế gian, hòa mình chứ không biến mình, nhập thể chứ không biến thể. Và nhất là giúp chúng con biết nhận ra những dấu chỉ tình thương Chúa gửi đến cho chúng con mỗi ngày để chúng con cảm nghiệm được niềm vui cũng như hạnh phúc của một người có Chúa ở cùng. Amen. (Epphata)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét