Thứ Hai, 10 tháng 8, 2015

THỨ BA TUẦN 19 THƯỜNG NIÊN

Lời Chúa : Mt 18,1-5.10.12-14
Đức Giêsu liền gọi một em nhỏ đến,
đặt vào giữa các ông và bảo:
"Thầy bảo thật anh em :
nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ nhỏ,
thì sẽ chẳng được vào Nước Trời."

(Mt 18,2-3)
Tin Mừng Matthêô hôm nay được trích từ bài gảng dài của Chúa Giêsu. Trong bài giảng này Chúa nói về những đức tính của người môn đệ trong đời sống cộng đoàn.Đức tính đầu tiên mà người môn đệ phải có. Đó là sự đơn sơ của tuổi thơ.
Có lần, mẹ Têrêsa Calcutta nhắc lại Lời Chúa: "Nếu bạn không trở nên như trẻ nhỏ, bạn sẽ không thể vào được Nước Trời".(Mt 18,3) Rồi mẹ tự hỏi: "Vậy thực tế trẻ thơ là gì? Đó là có một trái tim ngây thơ, một tâm hồn vô tội, một tâm hồn chứa đựng Chúa Giêsu."
Một tiểu thuyết gia nọ cũng đã đưa ra nhận định: "Khi người lớn chúng ta không còn giữ được mối liên hệ nào với các trẻ nhỏ, thì chúng ta không còn giữ được tính người nữa, mà đã trở thành như những chiếc máy chỉ biết ăn uống và kiếm tiền". Thái độ trẻ nhỏ khâm phục trước vũ trụ thiên nhiên, sẽ nhắc nhớ cho chúng ta về sự khâm phục mà chúng ta cần có đối với vũ trụ do Thiên Chúa tạo thành. Thái độđáp trả của trẻ nhỏ trước tình yêu thương, nhắc cho chúng ta phải đáp trả đối với tình yêu thương của Thiên Chúa và cuối cùng là lòng tin tưởng của trẻ nhỏ, sẽ giúp cho chúng ta nhận ra lòng tin tưởng mà chúng ta phải có đối với Thiên Chúa, Đấng ngự trên trời là lòng tin như thế nào.Vâng! Đơn sơ, thành thật, khiêm tốn, trong sạch, đó là những đức tính nổi bật nơi các trẻ nhỏ. Chúa Giêsu gọi những đức tính này là những đức tính của người công dân Nước Trời.Vì thế để trả lời cho câu hỏi của các Tông Đồ rằng: "Ai là người lớn nhất trong Nước Trời", Chúa Giêsu đã gọi một trẻ nhỏ đến rồi đặt em giữa các ông và nói:
"Ai không trở nên giống như em nhỏ này thì sẽ không được vào Nước Trời".(Mt 18,3)
Rồi Chúa nói tiếp:"Ai hạ mình xuống như trẻ nhỏ này, sẽ là người lớn nhất trong Nước Trời".(Mt 18,4)
Cầu nguyện : Lạy Chúa Giêsu, xin cho con trở nên đơn sơ bé nhỏ, để dễ thấy Chúa hiện diện và hoạt động trong đời con.
Xin dạy con sự hiền hậu để con biết cảm thông và bao dung với tha nhân. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét