Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Thứ hai tuần 4 Phục sinh năm B

 Lời Chúa : Ga 10,11-18
"Chúng sẽ nghe tiếng tôi.
Và sẽ chỉ có một đoàn chiên và một mục tử."
(Ga 10,16)
Chúng ta  sống dưới sự dẫn dắt của Chúa Giêsu, Mục tử tốt lành.
 “Tôi là mục tử tốt lành.” (Ga 10,11)
Hình ảnh người mục tử mà Tin Mừng nói là một hình ảnh Họ là một con người cứng cáp, có khả năng đi bộ không biết mệt mỏi và ngủ ngoài trời qua những đêm nhiều khi rất lạnh, một con người dũng cảm táo bạo, có sức mạnh để bảo vệ đàn chiên chống lại chó sói, chồn, và xưa kia là sư tử; một người tài tình có khả năng tìm ra những đồng cỏ và nơi trú ẩn thích hợp cho đàn chiên. Như vậy, điều lý tưởng cho một đàn chiên không phải là một vòng rào vững chắc, mà là một người mục tử đích thực biết yêu thương, đặt cho chiên những cái tên mà chúng nhận ra, và không muốn mất đi một con nào, dù có phải hy sinh mạng sống.
Như vậy, khi chọn hình ảnh để nói về mình, rõ ràng Chúa Giêsu đã muốn cho chúng ta hiểu rằng, Ngài không phải là một Thiên Chúa cao vời cách xa, mà là một Thiên Chúa gần gũi yêu thương, như một Mục tử sống sát và yêu thương đàn chiên của mình.
 “Khi đã cho chiên đi ra hết, anh ta đi trước và chiên đi theo sau, vì chúng nhận biết tiếng của anh”(Ga 10,4). 
Sống trong thế giới hôm nay, chúng ta bị bao vây bởi quá nhiều tiếng động xô bồ và âm thanh hỗn tạp, quá nhiều đến độ chúng ta không còn có thể nghe được tiếng Đức Giêsu, vị Mục Tử Nhân Lành. Chỉ cần thinh lặng, một chút lặng yên thôi, cũng đủ để đàn chiên nghe được tiếng gọi của người chăn dắt. Phải chi chúng ta cũng có được những khoảnh khắc phút giây trầm lắng quý giá như thế, để rồi nghe được thứ thanh âm của sự tĩnh lặng (The Sound of Silence), nghe được lời gọi của Thiên Chúa và nhận ra Người?
Phải chi chúng ta cũng biết trao tặng cho chính mình mỗi ngày một vài phút cô tịch để đọc Lời Chúa, để nghe và nhận ra tiếng thì thầm của Thiên Chúa đang ngỏ lời với chúng ta?
"Chúng sẽ nghe tiếng Tôi, và sẽ chỉ có một đoàn chiên và một Mục Tử” (Ga 10,14-16)

Cầu nguyên: Lạy Chúa, xin cho con đôi tai biết điếc đi để chỉ được nghe tiếng Chúa, xin cho tâm hồn con biết lắng đọng đẻ chỉ biết thổn thức với Chúa. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét