Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2015

Thứ Hai Tuần Bát Nhật Phục Sinh Năm B

Lời Chúa:  Mt 28, 8-15.
“Chị em đừng sợ! Về báo cho anh em của Thầy để họ đến Ga-li-lê. Họ sẽ được thấy Thầy ở đó”
Chúa Giêsu hiện ra với các bà: Trên đường đi, bỗng Chúa Giêsu đón gặp các bà và nói: "Chào chị em!" Các bà tiến lại gần Người, ôm lấy chân, và bái lạy Người. Bấy giờ, Đức Giêsu nói với các bà: "Chị em đừng sợ! Về báo cho anh em của Thầy để họ đến Galilee. Họ sẽ được thấy Thầy ở đó."
Biến cố Chúa Giêsu Phục Sinh trong nhân loại có kẻ cố tình không chịu tin, những người này họ lấy thế lực đen tối của thế gian là tiền bạc và quyền lực trong tay để bóp chết sự thật: “Các thượng tế liền họp với các kỳ mục; sau khi bàn bạc, họ cho lính một số tiền lớn, và bảo: các anh phải nói như thế này: ban đêm đang lúc chúng tôi ngủ, các môn đệ của hắn đã đến lấy trộm xác. Nếu việc này đến tai tổng trấn, chính chúng tôi sẽ dàn xếp với quan và lo cho các anh được vô sự” (Mt 28,12-14). Nhưng cũng có kẻ tin nhận, và sẵn sàng loan báo Tin Mừng với bất cứ giá nào; kể cả phải đổ máu mình ra để làm chứng.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu. Chúa luôn biết rõ nỗi sợ trong tâm hồn của các tín hữu của Chúa, khi phải loan báo và làm chứng Tin Mừng Chúa Phục Sinh. Xin ban cho mọi người trong gia đình chúng con ơn đức tin vững mạnh: “Đừng Sợ”, và biết ngôn ngoan, can đảm trong việc tuyên xưng đức tin nơi môi trường chúng con đang sống.Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét