Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015

THỨ SÁU TUẦN 11 THƯỜNG NIÊN

Lời Chúa : Mt 6,19-23
"Vì kho tàng của anh ở đâu,
thì lòng anh ở đó." (Mt 6,21)
 Hai cụm từ quan trọng trong đoạn Tin Mừng hôm nay là "Kho Tàng" và "Con mắt".
Kho tàng tượng trưng cho những giá trị mình coi trọng. Chúa dạy đừng tích trữ kho tàng dưới đất nhưng hãy tích trữ kho tàng trên trời (tức là những việc lành) vì chúng rất bền vững, an toàn, không bao giờ hư mất.
Con mắt sángtượng trưng cho lương tâm lành mạnh. Ai có lương tâm lành mạnh thì toàn thể cuộc sống người đó sáng ngời. Ngược lại, ai mà lương tâm hắc ám thì cả cuộc sống người đó sẽ tối đen.
Vâng! Tất cả mọi kho tàng ở dưới đất đều không an toàn.
Nhà phú hộ trong Tin Mừng chỉ hưởng được mấy chục năm sung sướng, nhưng anh ăn mày Lazarô lại được sung sướng đời đời: không biết ai khôn hơn ai?
 "Kho tàng của con ở đâu thì lòng con ở đó." (Mt 6,21)
lời căn dặn của Chúa Giêsu: "Các con đừng tích trữ cho mình kho tàng dưới đất... nhưng các con hãy tích trữ cho mình một kho tàng ở trên trời." (Mt 6,19-20)

Cầu nguyện : Lạy Chúa Giêsu, giàu sang, danh vọng, khoái lạc là những điều hấp dẫn chúng con. Chúng trói buộc chúng con và không cho chúng con tự do ngước nhìn lên cao để sống cho những giá trị tốt đẹp hơn.

Xin giải phóng chúng con khỏi sự mê hoặc của kho tàng dưới đất, nhờ cảm nghiệm được phần nào sự phong phú của kho tàng trên trời. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét