Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

Thứ Năm Tuần XXXII Thường Niên

 Ngày 12/11: Thánh Giôsaphát
Lời Chúa:  Lc 17,20-25
"Nước Thiên Chúa không đến để cho người ta quan sát." (Lc 17,20)

Người Do Thái rất quan tâm đến Ngày mà Thiên Chúa thiết lập triều đại của Ngài. Họ nghĩ rằng đó là một biến cố trọng đại, đem lại vinh quang cho Thiên Chúa và cho dân tộc họ. Họ rất mong ngày đó mau đến, nhất là khi họ đang phải sống tủi nhục dưới ách đô hộ của Rôma. Họ muốn biết khi nào và ở đâu ngày ấy xảy ra. Bởi thế hôm nay người Pharisêu hỏi Chúa Giêsu: “Khi nào thì Nước Thiên Chúa đến?”
Thực ra Nước Thiên Chúa tuy cũng là một biến cố trọng đại như người Do Thái nghĩ, nhưng không phải trọng đại nhìn theo cặp mắt loài người: vinh quang, chiến thắng…
Với sự xuất hiện của Chúa Giêsu thì Nước Thiên Chúa đã đến trên cơ bản, và triều đại ấy sẽ dần dần đến trong tâm hồn những kẻ tin theo Ngài. Bởi đó Chúa Giêsu nói “Nước Thiên Chúa không đến như một điều có thể quan sát được. Và người ta không thể nói "ở đây” hay “ở kia”, vì này Nước Thiên Chúa ở giữa các ông.” Nói cách khác, vấn đề không phải là xác định nơi chốn và thời gian để tìm đến, mà là tin và theo Chúa Giêsu.
 Ngày của Con Người: tức là lúc Chúa Giêsu quang lâm, khi đó Nước Thiên Chúa sẽ hoàn thành trọn vẹn. Cũng như bao người khác, các môn đệ cũng mong ngóng Ngày đó. Nhưng Chúa Giêsu cảnh cáo: đừng quan tâm nghiên cứu về địa điểm và thời gian của Ngày đó. Vô ích thôi, vì đặc tính của Ngày ấy là đến một cách nhanh chóng và bất ngờ.
Cầu nguyện : Lạy Chúa, xin cho chúng con được ơn trở về với Chúa. Xin cho chúng con biết chọn Chúa là gia nghiệp để từ bỏ những quyến luyến của tạo vật phù vân. Xin Chúa luôn ở cùng chúng con để chúc phúc và gìn giữ hồn xác chúng con trong ân nghĩa của Chúa.

Lạy Cha, con hạnh phúc biết bao khi biết rằng Cha đang ở giữa chúng con cùng với triều đại của Ngài. Và con mãi mãi tạ ơn Cha về điều đó. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét