Thứ Sáu, 10 tháng 7, 2015

CHÚA NHẬT 15 THƯỜNG NIÊN B

Lời Chúa : Mc 6,7-13
"Các ông đi rao giảng,
kêu gọi người ta

ăn năn sám hối."
(Mc 6,12)

Tin Mừng  thuật lại việc Chúa sai các tông đồ đi truyền giáo. Đây là lần đầu tiên Chúa sai các ngài đi như thế, nên Chúa đã ban cho các ông những chỉ thị thật rõ rệt và tỉ mỉ.
 Phải luôn ghi nhớ mình là sứ giả của Chúa nên phải luôn tin tưởng vào Ngài.
Chúa dặn: "Không mang gì khi đi đường, chỉ trừ cây gậy" (Mc 6,8)
Những người đi rao giảng phải hoàn toàn tin tưởng phó thác nơi Chúa.
Chúa Giêsu cũng kêu gọi tôi đi rao giảng: "Kêu gọi người ta ăn năn sám hối." (Mc 6,12). Đây là việc rất khó vì con người không thích nghe. Nhưng đây lại là sứ điệp quan trọng của Chúa.
Chúa Giêsu cũng ban cho chúng ta quyền trừ quỷ, chữa bệnh. Chúng ta trừ quỉ bằng cách lo đẩy lùi tội lỗi và tính hư tật xấu nơi chúng ta và tha nhân. Chúng ta chữa bệnh bằng cách lau sạch những giọt nước mắt sầu khổ cho chúng ta và anh chị em. (Theo "Như Thầy đã yêu").

Lối sống phải gọn nhẹ và siêu thoát.
 phải phục vụ là những người nghèo khổ.
Thánh Phanxicô Assisi sinh trong một gia đình giàu sang nước Italia. Lúc thiếu thời cậu sống xa hoa hào phóng. Năm 1202, cậu gia nhập quân đội lên đường chiến đấu và bị bắt làm tù binh, chịu giam cầm trong ngục dơ bẩn. Sau khi được trả tự do, cuộc đời cậu hoàn toàn thay đổi.
Phanxicô ăn mặc nghèo khó, ẩn mình trong một giáo đường đổ nát ở ngoại ô Assisi. Hằng ngày, cậu sống khổ hạnh, cầu nguyện, suy niệm Kinh Thánh. Lời Chúa sau đây đã đánh động sâu xa tâm hồn cậu:
"Bất cứ việc gì chúng ta làm cho một kẻ nhỏ bé nhất là làm cho chính Chúa" (Mt 25,40).
Và cậu đã đem áp dụng những lời đó vào đời sống hằng ngày. Một hôm trong khi tham dự Thánh lễ, Phanxicô nghe đọc: "Chúa Giêsu gọi nhóm mười hai lại và bắt đầu sai đi... Người chỉ thị cho các ông không được mang gì khi đi đường, chỉ trừ cây gậy" (Mc 6,8).
Những lời đó thay đổi toàn bộ định hướng cuộc đời Phanxicô. Ngài từ giã cuộc sống ẩn tu, dùng khó nghèo làm hành trang, lên đường rao giảng Tin Mừng. Phanxicô đã thu hút được nhiều thanh niên. Đó là những tu sĩ đầu tiên của dòng Phanxicô do ngài sáng lập, chuyên lo chăm sóc người bệnh và giúp đỡ người nghèo.
Chúng ta cũng có thể rao giảng bằng cách thực hiện kinh nguyện của thánh Phanxicô sau đây:
"Lạy Chúa, xin hãy dùng con làm khí cụ bình an của Chúa, để con đem yêu thương vào nơi oán thù, đem thứ tha vào nơi lăng nhục, đem an hòa vào nơi tranh chấp, đem chân lý vào chốn lỗi lầm. Để con đem tin kính vào nơi nghi nan, chiếu trông cậy vào nơi thất vọng. Để con dọi ánh sáng vào nơi tối tăm, đem niềm vui đến chốn ưu sầu. Lạy Chúa, xin hãy dạy con: tìm an ủi người hơn được người ủi an, tìm hiểu biết người hơn được người hiểu biết, tìm yêu mến người hơn được người mến yêu. Vì chính khi hiến thân là khi được nhận lãnh, chính lúc quên mình là lúc gặp lại bản thân. Vì chính khi thứ tha là khi được tha thứ, chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời." Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét