Thứ Sáu, 10 tháng 7, 2015

THỨ NĂM TUẦN 15 THƯỜNG NIÊN

Lời Chúa : Mt 11,28-30
"Anh em hãy mang lấy ách của tôi,
và hãy học với tôi,

vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường."
(Mt 11,29)
 "Hãy đến với Tôi hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng." (Mt 11,28)
Chúa kêu gọi những ai khó nhọc và gánh nặng đến với Chúa.
Thường tình thì chẳng có ai mà lại kêu gọi những người vất vả khó nhọc và đầy những gánh nặng đến với mình. Những loại người này đến chẳng những không có lợi gì, mà còn có thể gây ra những phiền hà rắc rối cho mình là đàng khác.
Chỉ có Chúa mới kêu gọi như thế, bởi vì Ngài không đến để được phục vụ mà là để phục vụ, và đã gọi là phục vụ, thì bao giờ cũng có yếu tố thua lỗ ở trong đó. Chúa Giêsu phục vụ không công. Ngài ban phát thật nhiều mà nhận lại chẳng có gì. Chính vì thế mà Ngài mới kêu gọi những đối tượng chẳng được mấy ai lưu tâm đến với Ngài. Tất cả chỉ vì tình thương mà thôi.
Mỗi khi chúng ta gặp khốn khổ chúng ta hãy chạy đến với Chúa. Chắc chúng ta sẽ không phải thất vọng.
 "Hãy học với Tôi" (Mt 11,29)
Học ở đây không giống như học chữ mà là học làm người.
"Tôi hiền lành và khiêm tốn" (Mt 11,29)
Hẳn là 2 đức tính này quý giá một cách đặc biệt lắm cho nên Chúa mới bảo với các môn đệ như thế.
Lịch sử cho chúng ta thấy: sự kiêu ngạo đã gây nên bao thảm họa:
- Satan nguyên là một thiên thần nhưng vì kiêu ngạo mà đã thành quỉ sứ.
- Tổ tông loài người chúng ta cũng chỉ vì kiêu ngạo mà gây ra biết bao nhiêu đau khổ cho cả loài người.
- Ngược lại, những người biết sống hiền lành và khiêm nhường sẽ là những người đẹp lòng Chúa.
"Chúa hạ kẻ quyền thế xuống và nâng người hèn mọn lên." (Lc 1,52).
Bởi vậy chúng ta hãy cố học cho bằng được hai đức tính này.
- Con xin lỗi Chúa vì con đã nóng nảy. Mà tại sao Chúa lại không giúp con sửa tính xấu này?Vâng, đừng quá quan trọng chính mình. Hãy coi mình chỉ là một con người...
Cầu nguyện : Lạy Chúa, Chúa đã khiêm tốn và kiên trì nhận lấy những thất bại trong cuộc đời
cũng như mọi đau khổ của thập giá,
xin biến mọi đau khổ cũng như mọi thử thách chúng con phải gánh chịu mỗi ngày, thành cơ hội giúp chúng con thăng tiến và trở nên giống Chúa hơn. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét