Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2015

THỨ HAI TUẦN 16 THƯỜNG NIÊN

Lời Chúa : Mt 12,38-42
"Thế hệ gian ác và ngoại tình này đòi dấu lạ.
Nhưng chúng sẽ không được dấu lạ nào,
ngoài dấu lạ ngôn sứ Giô-na."

(Mt 12,39)
 Những người Pharisêu và luật sĩ thách thức Chúa làm một phép lạ. Chúa thừa sức làm những phép lạ như họ yêu cầu. Nhưng như chúng ta thấy trong Tin Mừng, xem ra như Chúa muốn người ta nhận ra tình thương của Chúa qua những dấu chỉ nhiều hơn. Dấu chỉ thì kín đáo, đơn sơ, là những tiếng mời gọi nhẹ nhàng và yêu thương. Những dấu chỉ như thế có rất nhiều. Chỉ cần ta biết mở mắt, mở lòng ra là có thể thấy ngay.
 Dấu chỉ không thiếu nhưng vấn đề là chúng ta có đọc ra được ý nghĩa của những dấu chỉ xảy ra hằng ngày ngay trong cuộc sống của mỗi người chúng ta hay không. Rất nhiều khi chúng ta sống chẳng khác gì những người mà Kinh Thánh nói: "Có mắt mà không thấy, có tai mà không nghe, có trí mà không hiểu"(Mt 13,13-14).

Chắc không ai trong chúng ta quên lời của chính Chúa Giêsu: "Người ta cứ dấu này mà nhận biết chúng con là môn đệ của Thầy là chúng con yêu thương nhau"(Ga 15,35).
Khi người ta hỏi về nạn phá thai thì mẹ Têrêsa trả lời: "Đối với tôi, đây là dấu chỉ cho thấy hoặc là xứ sở này quá nghèo đói đến nỗi không thể chăm sóc cho những cuộc sống Chúa dựng nên, hoặc dân chúng nước này đang phạm phải một sai lầm to lớn".
 Cầu nguyện : Lạy Chúa!Tình thương không bao giờ miễn cưỡng.
Nhưng là niềm vui, tự do, sức mạnh.
Tình thương diệt sự bối rối. Ở đâu thiếu tình thương, ở đó sợ hãi và buồn chán xuất hiện.

Tình thương là hân hoan.
Tình thương là nhiệt hứng.
Tình thương là mạo hiểm.
Tình thương là quảng đại,
Tình thương là trao đổi.
Ai cho nhiều, thì được nhiều.
Vì chúng ta có những gì chúng ta cho. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét