Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

THỨ BẢY TUẦN 4 MÙA CHAY

Lời Chúa: Ga 7,40-53
 "Nào Kinh Thánh đã chẳng nói: Đấng Kitô xuất thân từ dòng dõi vua Đavit
và từ Bêlem, làng của vua Đavit sao?" (Ga 7,42)
 Càng ngày, Chúa Giêsu càng phải đối đầu với những nguy hiểm xem ra càng lúc càng mạnh hơn. Dân chúng trước đây cách chung ủng hộ Ngài nhưng nay thì hoang mang. Các thượng tế và Pharisêu thì nóng lòng muốn giết Chúa. Nicôđêmô lên tiếng bênh vực Ngài thì bị chụp mũ là đồng bọn Galilê với Chúa. Trong khi nhiều người chống đối Chúa Giêsu, nhiều người khác hoang mang không xác định rõ lập trường, thì Nicôđêmô đã can đảm lên tiếng bênh vực Ngài. Chung quanh chúng ta ngày nay, cũng có nhiều người chống đối hay chưa hiểu Chúa Giêsu. Tôi có can đảm như Nicôđêmô không? Dám can đảm làm nhân chứng cho Chúa đó là dấu chỉ của một con người có niềm tin và là một người nhận Chúa làm Chúa của cuộc đời mình.
Mỗi người phải tìm một câu trả lời cho câu hỏi “Giêsu là ai?”. Có lẽ bằng lời nói, không ai trong chúng ta mà không tuyên xưng và nhận Chúa Giêsu là Chúa của mình, nhưng trong thực tế của cuộc sống thì hình như giữa lời tuyên xưng và cách sống hằng ngày của chúng ta vẫn còn một khoảng cách rất khó lấp đầy.
Cầu nguyện: Lạy Chúa. Chúa đã yêu trái đất này,và đã sống trọn phận người ở đó.
Chúa đã nếm biết nỗi khổ đau và hạnh phúc,sự bi đát và cao cả của phận người.
Lạy Chúa, Chúa chính là lẽ sống cuộc đời chúng con. Cho dù nhiều người có bỏ Chúa để chạy theo những danh-lợi-thú trần gian. Nhưng chúng con vẫn xác tín: Chúa là cùng đích cuộc đời chúng con. Xin giúp chúng con không chỉ tuyên xưng Chúa trên môi miệng, mà còn bằng cả cuộc sống bước theo Chúa trên đường thập giá hy sinh. Xin giúp chúng con biết đón nhận những thập giá của bổn phận, thập giá của những từ bỏ, những hy sinh làm việc thiện để sống theo thánh ý Chúa. Xin giúp chúng con dám tuyên xưng Chúa bằng cả cuộc đời dấn thân và phục vụ anh em.

Lạy Chúa, Chúa là Đấng chúng con tôn thờ trên hết mọi sự. Xin Chúa hãy chiếm lấy hồn xác chúng con. Xin Chúa hãy ngự trị trong cuộc đời chúng con. Chúng con xin được phó thác cuộc đời trong tay Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét