Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2015

THỨ TƯ TUẦN 2 MÙA CHAY

 Lời Chúa: Mt 20,17-28
"Cũng như Con Người đến không phải để được người ta phục vụ,
nhưng là để phục vụ và hiến dâng mạng sống
làm giá chuộc muôn người." (Mt 20,28)
 Tin Mừng vừa nghe, chúng ta thấy quan niệm của Chúa Giêsu và quan niệm của các môn đệ về cuộc sống có một khoảng cách thật xa.
Với Chúa Giêsu thì cuộc sống là phục vụ và hy sinh. Chúa phục vụ đến quên mình, phục vụ như một người tôi tớ. "Con Người đến không phải để được phục vụ, mà để phục vụ và phó mạng sống làm giá chuộc cho nhiều người.” (Mt 20,28)
Hôm nay, chúng ta thấy con người thường chỉ nghĩ đến quyền lợi, danh dự, ơn ích... Nói cách khác, chỉ nghĩ đến nhận mà không nghĩ đến cho, nghĩ đến việc được người ta phục vụ chứ chưa nghĩ đến việc phục vụ người khác.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho chúng con chấp nhận làm những điều mình không hề thích, nhưng  sống vì người khác, đến mức quên cả sở thích riêng của mình.

Xưa Chúa đã vì chúng con mà xuống thế làm người. Xin dạy chúng con biết yêu thương và phục vụ anh chị em, Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét