Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2015

CHÚA NHẬT LỄ CHÚA BA NGÔI – NĂM B


Lời Chúa : Mt 28,16-20
“Làm phép rửa cho họ
nhân danh Cha và Con và Thánh Thần”

(Mt 28,19)

Nếu việc ‘tuân giữ lề luật và các giới răn’ làm cho con người có khả năng tiếp cận với Thiên Chúa duy nhất, là Chúa của mình; và nếu việc sống theo sự hướng dẫn của Thánh Thần làm cho con người sống đúng tư cách là nghĩa tử của Thiên Chúa; thì việc ‘ra đi loan báo tin mừng cho mọi loại thụ tạo’ chính là phương thế làm cho người Kitô hữu trở nên người môn đệ đích thực của Vị Thầy Giêsu. Và điều cốt lõi của lời rao giảng nơi người môn đệ là tuyên xưng niềm tin vào một Thiên Chúa là Cha, Con và Thánh Thần.

Khi ban ‘lệnh lên đường’ cho các môn đệ, Chúa Giêsu không chỉ nói trong tư cách là một người Thầy, nhưng còn trong tư cách là Đấng Phục Sinh đã được tôn vinh là Đức Chúa (Ph 2,11). Chính tư cách này của Chúa Giêsu đã làm cho lời xác quyết của Ngài: ‘ở cùng các môn đệ mọi ngày’ trở nên hợp lý và khả tín. Như thế, tình trạng ‘có Chúa ở cùng’ trên mọi nẻo đường truyền giáo của người môn đệ là một bảo đảm chắc chắn nhất cho những hoa trái có được từ lời rao giảng về một Thiên Chúa là Cha, Con và Thánh Thần.
Mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi là Cha, Con và Thánh Thần xét như là những mối tương quan trong đời sống Kitô hữu, được cụ thể hóa và đơn giản hóa qua công thức tuyên xưng: ‘Nhân danh Cha và Con và Thánh Thần’. Người tín hữu được mời gọi ý thức hơn mỗi khi thực hiện hành vi đức tin này, vì đó là cách thế giản dị nhất giúp họ ý thức sự hiện diện của Thiên Chúa Ba Ngôi trong đời sống hằng ngày của mình.

Cầu nguyện : Lạy Thiên Chúa là Cha toàn năng, chúc tụng Chúa đã thương tạo thành, cứu chuộc và thánh hóa chúng con trong Đức Kitô và nhờ Chúa Thánh Thần. Xin thương nhậm lời chúng con cầu nguyện và ban ơn trợ giúp để chúng con luôn sống xứng đáng với tình yêu và ân huệ Chúa ban. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét