Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

THỨ BẢY TUẦN 8 THƯỜNG NIÊN

Lời Chúa : Mc 11,27-33
"Ông lấy quyền nào mà làm các điều ấy?"
(Mc 11,28)
 Các thượng tế và Kinh sư dùng một câu hỏi hóc búa để gài bẫy Chúa: Ông lấy quyền nào mà làm các chuyện ấy (tức là chuyện thanh tẩy Đền thờ).
* Nếu Chúa trả lời Ngài lấy quyền của Thiên Chúa thì họ sẽ có đủ lý do để tố cáo và bắt giết Ngài, vì theo luật lệ của họ, ai xưng mình là Thiên Chúa thì đáng tội chết.
* Nếu Chúa nói Ngài tự lấy quyền mình mà làm thì trước mắt họ Ngài là một người vô danh tiểu tốt mà dám chống lại hàng thượng tế và Kinh sư sao được, như thế Ngài cũng mắc tội.

Nhưng họ thật không ngờ là Chúa đã dùng ngay cái bẫy họ giăng để làm họ bị kẹt, không trả lời được.  Chúa hỏi: "Tôi cũng xin hỏi các ông một điều thôi. Các ông trả lời đi, rồi tôi sẽ nói cho các ông biết, tôi lấy quyền nào mà làm các điều ấy? (Mc 11,30) Họ không trả lời được. Chân họ đã vướng vào bẫy do chính mình bày ra. "Tôi cũng vậy, tôi cũng không nói cho các ông biết là tôi lấy quyền nào mà làm" (Mc 11,33).
Vâng chúng ta hãy cố gắng mà đối xử tốt với nhau.
 Người ta thường nói: ác giả ác báo. Đi đêm nhiều thế nào cũng có lúc gặp ma; cố tình làm điều ác, làm điều dữ thì sẽ có ngày bị trừng phạt. Đó là lẽ thường tình của cuộc sống.

Cầu nguyện : Lạy Chúa, xin giúp chúng con trở nên những chứng nhân cho tình yêu Chúa giữa anh chị em xung quanh chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét