Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

THỨ SÁU TUẦN 8 THƯỜNG NIÊN

Lời Chúa : Mc 11,11- 26
"Nhà Ta sẽ được gọi là nhà cầu nguyện
của mọi dân tộc sao?"
(Mc 11,17)
Bài Tin Mừng đề cập đến nhiều vấn đề khác nhau:
 Trước hếtlà việc Chúa quở trách cây vả không trái và việc Ngài đuổi con buôn ra khỏi Đền thờ. Đây là hai hình ảnh có tính biểu tượng rất cao.
Hai biểu tượng này có liên hệ mật thiết với nhau. Chúng nói lên thực trạng đạo đức lúc bấy giờ của một dân tộc được Thiên Chúa tuyển chọn. Dân Do Thái là dân được Chúa tuyển chọn để đón chờ Lời hứa Cứu Thế, nhưng sau bao nhiêu phép lạ Chúa làm, bao nhiêu những hồng ân Chúa trao, tới lúc này lòng dạ của họ vẫn chẳng có gì thay đổi. Họ chẳng khác gì một cây vả bên ngoài rất xanh tươi nhưng bên trong nó không còn khả năng sinh hoa kết trái. Cây vả không hoàn thành được nhiệm vụ của nó. Nó đáng nhận hình phạt bị chết khô.

Đền thờ cũng vậy. Chức năng của Đền thờ là giúp người ta được gần gũi Chúa qua lời cầu nguyện, qua việc tạ ơn, qua việc tiếp xúc với Chúa. Nhưng Đền thờ đã không còn giữ được chức năng đó nữa. Chúa Giêsu đã thanh tẩy Đền thờ với ước mong để trả lại cho Đền thờ những chức năng phải có. Nhưng rồi công việc của Chúa cũng chẳng thành công. Và cuối cùng Đền thờ đã bị tàn phá vào năm 70.
 Chúa Giêsu nói với các môn đệ: "Anh em hãy tin vào Thiên Chúa." (Mc 11,22)
- Nếu thực sự tin Chúa, tin vào tình yêu Ngài đối với mỗi con người, tin vào lòng quan phòng của Ngài, thì tại sao ta lại không lên tiếng ca tụng Ngài dù trong bất cứ mọi hoàn cảnh nào. Vì nếu Ngài muốn thì cái gì cũng có thể cả.

Cầu nguyện : Lạy Chúa ,xin cho con vững tin vào Chúa là Cha nhân lành, trong bất cứ hoàn cảnh nào Chúa vẫn thương xót chúng con, để luôn ca tụng Chúa đến muôn đời Amen .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét