Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

THỨ BA TUẦN I THƯỜNG NIÊN

Lời Chúa : Mc 1,21b-28
"Người giảng dạy như một Đấng có thẩm quyền,
chứ không như các luật sĩ." (Mc 1.22)

 Vâng, Chúa Giêsu bắt đầu cuộc đời công khai của Chúa bằng việc giảng dạy. Và Tin Mừng bảo, Chúa giảng dạy như một Đấng có uy quyền chứ không như các luật sĩ. Tại sao lại có sự khác biệt như thế?
Thưa, vì khi giảng dạy, các Rabbit Do Thái phải dựa theo truyền thống cha ông chứ không dám có ý kiến riêng; còn Chúa Giêsu thì Ngài lấy chính sứ điệp của mình ra để giảng dạy. Lời của Ngài chính là cuộc sống. Ngài dạy những gì Ngài sống. Ngài dạy một cách xác tín vì Ngài đang sống như thế, chính vì vậy mà Lời dạy của Ngài có hấp lực mạnh mẽ và đầy uy quyền.
Ngoài việc giảng dạy như một Đấng có uy quyền chúng ta còn thấy Chúa mang trong mình một sức mạnh lạ lùng. Dân chúng khi thấy uy quyền của Chúa như vậy đã phải kinh ngạc thốt lên: "Thế nghĩa là gì? Giáo lý thì mới mẻ, người dạy lại có quyền. Ông ấy ra lệnh cho cả các thần ô uế và chúng phải tuân lệnh" (Mc 1,27).
Cầu nguyện : Lạy Chúa là Chúa toàn năng, mọi sự đều qui phục uy quyền Chúa và không ai có thể chống lại ý Chúa.

Xin Chúa đừng chê chúng con là gia nghiệp Chúa, xin dùng uy quyền của Chúa mà thánh hoá chúng con, để đời đời chúng con ca ngợi danh Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét