Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

THỨ BẢY TUẦN I THƯỜNG NIÊN

Lời Chúa : Mc 2,13-17
Người bảo ông: "Anh hãy theo tôi!"
Ông đứng dậy đi theo Người."
(Mc 2,14)

 Chúa Giêsu kêu gọi Lêvi làm môn đệ Ngài:
Chúa kêu gọi ông đang lúc ông ngồi ở bàn thu thuế. Tất cả những người thu thuế như ông đều bị liệt vào hạng những người tội lỗi công khai. Lêvi biết rất rõ điều đó. Ông bị mọi người khinh dể, khai trừ và tránh xa.
Với mọi người thì là như thế nhưng với Chúa Giêsu thì khác. Chúa đã không chê ông mà còn chọn ông làm môn đệ Ngài. Tin mừng cho chúng ta thấy:
 Chính Chúa Giêsu đến với ông để chọn ông, chứ không phải ông đến với Chúa. Ngài gọi ông "Hãy theo Ta". Ông liền đứng dậy theo Ngài.
Việc Chúa Giêsu chọn một người thu thuế như Lêvi làm môn đệ đã đem lại sự vui mừng sung sướng chẳng những cho chính Lêvi mà còn cho cả những người thu thuế khác. Chính vì thế mà họ đã dọn một bữa tiệc để ăn mừng.
Đứng trước sự việc đó, một số luật sĩ và biệt phái đã chỉ trích Chúa,nhân dịp này Chúa đã cho mọi người biết Ngài chính là "Thầy thuốc" đến trần gian để cứu chữa những người tội lỗi.
Thử hỏi qua câu chuyện này chúng ta rút ra được bài học gì cho chúng ta?
Trước hết, câu chuyện cho chúng ta thấy, cái nhìn của Chúa Giêsu đối với một con người, khác với cái nhìn của con người với nhau.
Chúa Giêsu  Ngài có một cái nhìn đặc biệt về Lêvi mà những người khác không có. Chúa đã nhìn thấy trong Lêvi có một thiện chí. Ngài đã gọi ông và quả thực Ngài đã không lầm. Cuộc đời sau này của Lêvi  Mathêo cho chúng ta thấy điều đó.
Rõ ràng là Chúa biết rất rõ về con người của Lêvi, nhưng Chúa không chấp.

Vâng! Có những lúc, bạn cần phải biết rằng mình chỉ là một hạt cát bình thường, chứ chưa phải là một viên ngọc trai quý hiếm. Nếu bạn muốn trở nên xuất sắc và nổi trội, thì cần phải nỗ lực làm cho bản thân biến thành viên ngọc trai đã.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét